เรียนกับ มสธ. ดีอย่างไร


# เมื่อเรียน มสธ. จบ
หลัก สูตรทุกหลักสูตรที่เปิดสอน ได้รับความเห็นชอบจากทบวงมหาวิทยาลัย และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ก็ได้ให้การรับรองคุณวุฒิ บัณฑิต มสธ. จึงมีศักดิ์และสิทธิ์เช่นเดียวกับ บัณฑิตของมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งอื่น ๆ ทุกประการ

# เรียนด้วย ทำงานด้วย มีรายได้
นักศึกษา มสธ. สามารถประกอบอาชีพในระหว่างที่เรียนได้

# เรียนในสถาบันการศึกษาแห่งอื่นได้ในเวลาเดียวกัน
นักศึกษา มสธ. สามารถศึกษาในสถาบันการศึกษาแห่งอื่นในเวลาเดียวกันได้ เพราะนักศึกษา มสธ. ไม่ต้องเข้าชั้นเรียนตามปกติ แต่สามารถเรียนได้ด้วยตนเองตามความพร้อมและความสะดวก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มพูนคุณวุฒิและช่องทางประกอบอาชีพได้กว้างขวางขึ้นเมื่อ สำเร็จการศึกษา

# ประหยัด
นักศึกษา มสธ. เสียค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่ำ เนื่องจากนักศึกษาสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่ เกี่ยวกับค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าเครื่องแต่งกาย ค่าตำรา ฯลฯ

# สะดวก
นักศึกษา มสธ. สามารถเรียนอยู่ที่บ้านหรือที่อื่น ๆ ได้สะดวก สามารถค้นคว้าเพิ่มเติมได้จาก ห้องสมุด มุม มสธ. เข้ารับการสอนเสริม และสอบไล่หรือสอบซ่อม ณ สนามสอบและศูนย์บริการ การศึกษา มสธ. ในจังหวัดของตน รวมทั้งสามารถลงทะเบียนได้ทั้งทางไปรษณีย์ ทางธนาคาร และ ทางโทรศัพท์

# อิสระ
นักศึกษา มสธ. มีอิสระในการกำหนดเวลาเรียนให้เหมาะสมกับความพร้อม ความสะดวก และ สภาพแวดล้อมของนักศึกษาเอง

# เอกสารการสอนประจำชุดวิชามีคุณภาพ
เอกสารการสอนประจำชุดวิชาของมหาวิทยาลัยเขียนโดยคณาจารย์ นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ เนื้อหา สาระละเอียดสมบูรณ์ สามารถศึกษาและเข้าใจเนื้อหาได้ด้วยตนเอง

# มีการศึกษาวิชาทหาร
นักศึกษา มสธ. ที่อายุไม่เกิน 26 ปี และสำเร็จการศึกษาวิชาทหารตั้งแต่ชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป สามารถ เรียนวิชาทหารต่อจนจบหลักสูตรชั้นปีที่ 3 หรือชั้นปีที่ 5 ในระหว่างที่ศึกษาใน มสธ.

# ผู้สูงอายุ
สำหรับผูสมัครที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป นับถึงวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 มหาวิทยาลัยยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า จำนวนเงิน 400 บาท

จาก ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครนายก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กฎหมายวิธีสบัญญัติ2 วิธีพิจารณาความแพ่งและกฎหมายล้มละลาย

กฎหมายพาณิชย์3 การประกันด้วยบุคคลและทรัพย์ ตั๋วเงิน

เขียนตอบวิชากฎหมายให้ได้คะแนน